วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มันมีจริงหรือ?? ธาตุโอเลเกาคอส

แร่ธาตุโอเลเกาคอส
เคยได้ยินแร่ธาตุมหันตภัยล้างโลกอย่าง โอเลเกาคอส บ้างหรือไม่?

สงสัยละสิ คุณคงเคยดูอนิเมชั่นดังทั่วโลกอย่าง Yu-gi-oh คืนชีพมังกรล้างโลก มาบ้างแล้ว มีแต่คนถามว่า เจ้า โอเลเกาคอส ที่มันเป็นแร่ธาตุล้างโลกแห่งแอตแลนติสมีด้วยหรือ?(ส่วนใหญ่มีแต่ถามว่ามีการ์ดชื่อโอเลเกาคอสอยู่หรือไม่?ทั้งนั้น - -") ที่จริงแล้วมันก็คือแร่ธาตุในจินตนาการชนิดหนึ่งนั่นเองครับ^^ :

โอริคัลคุม (อังกฤษ: Orichalcum) หรือ โอริคัลคอส เป็นคำศัพท์ภาษาละตินมาจากภาษากรีกทองเหลือง สาเหตุที่โอริคัลคุมหรือทองเหลืองกลายเป็นชื่อโลหะในตำนาน อันเนื่องจากวิทยาการในยุดสำริด ทองเหลืองถือเป็นโลหะที่แข็งแกร่งที่สุดในขณะนั้น และข้อความบันทึกในเอกสารต่าง ๆ ถูกเขียนด้วยภาษากรีกและภาษาลาติน เมื่อเวลาผ่านไปชื่อของโอริคัลคุมจึงถูกจดจำในความหมายของโลหะชนิดหนึ่งที่ มีความแข็งแกร่งมาก ορείχαλκος (โอริคัลคอส) ซึ่งแปลว่า

ในเกมดราก้อนเควสต์ แร่โอริคัลคุม (หนังสือบางเล่มเขียนทับศัพท์จากภาษาญี่ปุ่นใช้คำว่า โอริฮารูกอน (ญี่ปุ่น: オリハルコン Oriharukon ?)) เป็นแร่ที่ใช้ทำอาวุธของกลุ่มพระเอกปรากฏในช่วงท้ายเกม อาวุธที่ทำจากแร่นี้มีสีทองหรือสีเหลือง ใน เกมดราก้อนเควสต์ 3 ดาบที่ใช้ปราบหัวหน้าใหญ่โซม่า เป็นดาบที่ทำจากโอริคัลคุม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://th.wikipedia.org/wiki/หน้าหลัก ครับ

หวังว่าคงหายสงสัยแล้ว ถ้ายังไม่หายไปขุดหาแร่นี้เอาเอง(ขุดเท่าไหร่ก็ไม่มี 5555555๕๕๕๕๕๕+++)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น