วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

‡ความรู้ในห้องคอมพิวเตอร์‡

ความรู้ในห้องเรียนCom~
1. เทคโนโลยีที่ผู้คนนิยมใช้กันส่วนใหญ่ และ มีลักษณะที่ทันสมัยเช่นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ โทรศัพท์ใช้ในการสื่อสาร ส่วนคอมพิวเตอร์สามารถใช้ในการทำงานและนำไปใช้ในอนาคตได้และคิดเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมาอีกได้เช่นกัน อ้างอิงจาก ปิยะฉัตร ไมเคิล รัชนี ม. 1/2 ครับ
2. การใช้งานคอมพิวเตอร์ต้องใช้งานเครื่องมือต่างๆมากมายผสานกัน เช่น คอมพิวเตอร์ต้องมีจอ Monitor เพื่อนำเสนอข้อมูล มี Program สแกน Virus เพื่อจับหา Virus สิ่งแปลกปลอมและยังมี CPU Keyboard และอื่นๆ
3. นอกเหนือจากนาฬิกาจักรกลและนาฬิกาที่ใช้กลไกควอตซ์แล้วยังมีนาฬิกาอีกกลุ่มที่เจาะเวลาสู่โลกของเทคโนโลยีล้ำสมัย กระทั่งกลายเป็นเป็นนาฬิกาที่เป็นยิ่งกว่าเครื่อองบอกเวลาฉีกแนวความคิดไปเชื่อมโยงกับภารกิจต่างๆ เช่น TV Watch ฯลฯ อ้างอิงจากกลุ่ม ม.3
4.คำศัพท์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มีมากมายและส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ เช่น Compiler : ตัวแปลงชุดคำสั่ง ฯลฯ อ้างอิงจากกลุ่ม ม.3
5.นักวิจัยญี่ปุ่นโชว์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้ผูใช้สามารถเล่นเกมออนไลน์ได้โดยใช้ความคิดระบุนี้คือครั้งแรกที่สามารถเชื่อมต่อเทคโนโลยีผ่านคลื่นสมองเข้ากับโลกอินเตอร์เน็ตและขณะนี้จะมีการพัฒนาเครื่องมือสำหรับควบคุมคอมพิวเตอร์ผ่านคลื่นสมองอีกมากแน่นอน
ทุกท่านอย่าอ่านสามารถเป็น สา-มา-รด นะครับ^^
จบบทความวันนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น