วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อะไรนะ?? 10 สิ่งปลูกสร้างมหัศจรรย์!!!

10 สิ่งปลูกสร้างมหัศจรรย์
สวัสดีครับ วันนี้วันที่ ๖ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ นะครับ พอดีวันนี้ผมไปเจออะไรน่าสนใจที่เกี่ยวกับ 10 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บางคนสงสัยว่า จริงๆมันมี 7 สิ่งมหัศจรรย์ไม่ใช่หรือ? เพราะอะไร? ก็เพราะว่า 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ปลูกสร้างกันมานานแล้ว แต่ 10 สิ่งนี้ ไม่กี่ 100 หรือ 200 ปีก่อนเองที่สร้าง แถมยังมีแหวกแนว!!! ซึ่ง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่หลงเหลือในปัจจุบันมีแค่ มหาพีระมิดแห่งกีซา เท่านั้น อยากรู้แล้วละสิ มาชมกันเลย!!!

แต่นแต้นแต๊น!!!
1. จีน The Tianzi Hotel
โรงแรม ที่นำเทพพระเจ้านำโชค มั่งมีศรีสุข อายุมั่นขวัญยืน หรือเรียกกันว่า ฮก ลก ซิ่ว มาดัดแปลงเป็นอาคารโรงแรม และได้ถูกบันทึกว่า เป็นอาคารที่มองเห็นเป็นรูปภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก




2. เม็กซิโก Nautilus House
เป็น อาคารที่มีรูปทรงเหมือนหอยที่ดูเหมือนจะเป็นบ้าน พัก ข้างในปูด้วยหญ้า และใช้หินวางเป็นทางเดิน แถมยังมีส่วนเว้าส่วนโค้งจนทำดูรู้สึกคับแคบไม่สะดวก สบายเหมาะกะเด็กๆที่จะอยู่กันแค่ 2-3 คนเท่านั้น





3. เบลเยี่ยม Atomium
รูป ทรงเหมือนอะตอมที่ถูกขยายด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งประกอบไปด้วยลูกเหล็กกลม 9 อัน ที่เชื่อมโยงถึงกันหมดด้วยบันไดเลื่อนทุกด้าน มีความสูงอยู่ที่ 335 ฟุต แบ่งเป็นห้องจัดนิทรรศการ หอพักสำหรับเด็กนักเรียน





4. บราซิล Cathedral of Brasilia
โบสถ์ ที่มีขนาดใหญ่ ดูเหมือนมงกุฏ แหลมๆ ตกแต่งด้วยกระจกสี โดยมีส่วนโค้งของคอนกรีตทั้งหมด 16 แท่ง และด้านในนั้นเพดานก็ถูกประดับไปด้วยแก้ว เรียกได้ว่าร้องเพลงเสียงจะเพราะมากเลย





5. ชิลี Errante Guest House
อันนี้พอเห็นปุ๊บ ก็เผลอคิดว่าแผ่นดินไหวตึกถล่ม เป็นการออกแบบให้พื้นดูลาดชัน จนคุณไม่สามารถยืนอยู่บนนั้นได้ อันนี้เรียกว่าสุดจะบรรยายไม่มีคำอธิบายใดๆเพิ่มเติม





6.ออสเตรีย Kunsthaus
ถูก สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2003 โดย Peter Cook และ Colin Fournier เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะในออสเตรีย และในเวลากลางคืนที่นี่จะสว่างและโดดเด่นอย่างมาก ดูแล้วเหมือนมอนสเตอร์หนอนน่ารักๆ อย่างบอกไม่ถูก





7.สวิตเซอร์แลนด์ Blur Building
อาคาร หมอก ที่ถูกสร้างยื่นออกไปอยู่บนทะเลสาบ โดยด้านนอกจะมีการฉีดไอน้ำ ประมาณพัดลมไอน้ำรอบๆอาคารอยู่ตลอดเวลา และที่นี่สามารถบรรจุคนได้ถึง 400 คน






8. อเมริกา รัฐมิซซูรี Kansas City Library
ถูกออกแบบให้เหมือนห้องสมุด ที่มีหนังสือตั้งเรียงกันอยู่บนชั้นหนังสือ ถ้าสังเกตดีๆจะมี Lord of the Rings และหนังสือของผู้แต่งเชคสเปียร์โรมิโอ กะ จูเลียส อยู่ด้วย ภายในอาคารไม่ได้ระบุว่าเป้ฯสถานที่ไว้ทำอะไรครับ






9.สหรัฐอเมริกา รัฐเเทกซัส Kettle House
ถูก สร้างมาตั้งแต่ปี 1950 เป็นบ้านทรงกาน้ำ ทำจากเหล็กล้วนๆ โดยแรงบันดาลใจในการสร้างน่าจะมาจากอาชีพที่เจ้าของบ้านทำ ที่ทำบริษัทผลิตถังใส่น้ำมันขาย สภาพก็เลยออกมาอย่างที่เห็น






10. สเปน Casa Batllo
เป็น อีกหนึ่งอาคารในบราเซโลน่า ที่ถูกออกแบบโดย Antoni Gaudi(เกาดี คือชื่อของสถาปนิกดังของโลก) เป็นบ้านที่ดูสยองนิดนึง เพราะมันถูกสร้างมาให้เหมือนกระดูก และทำพื้นผิวอาคารให้ดูหยาบดูแล้วสยองคล้ายผิวของสัตว์เลื้อยคลาน ไม่ค่อยน่าอยู่แต่สวยมากเลย





ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากบอร์ด Dek-D ครับ

เป็นอย่างไร! อึ้งละสิ..






1 ความคิดเห็น:

  1. สุดดดดดดดดดดดดดยอดเลยอ่านแล้วเมื่อยปากเยอะจริงงงงงงงงงงชอบที่เป็นรูปหอยยยยยยยยยย

    ตอบลบ