วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

เรื่องเล่า ชีวิตวัยอนุบาล . .

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีอะไรจะเล่า ขอเล่าชีวิตในอนุบาลละกัน ถือว่าอ่านนวนิยายไปในตัวนะครับ
ชีวิตวัยอนุบาล . .
ผมอยู่สมุทรปราการครับ วันแรกที่ได้เข้าอนุบาลก็เลยอยู่ที่สมุทรปราการเช่นเดียวกัน พี่ๆของผม ญาติ หรือ ลูกพี่ลูกน้อง มักจะมาเรียนอนุบาลที่ ย่าคนที่ 2 ของผมแนะนำกัน ก็คือ ร.ร. อนุบาล นนนที อยู่ที่ ซ. ด่านสำโรง 58 ครับ ตอนอนุบาลจะขึ้นรถโรงเรียน รับ-ส่ง ไม่เหมือนที่นั่งรถส่วนตัวมาเรียนครับ เพราะที่ทำงานของ พ่อและแม่ อยู่กรุงเทพฯ พ่อแม่จึงกลับถึงบ้านดึก แล้วมารับผมกลับบ้าน (เพราะมา โรงเรียนจากบ้านย่า) ที่จริงตอนเช้าพ่อแม่มาส่งผมที่บ้านยายตอนตี 5 แล้วพ่อแม่ถึงจะขับรถไปทำงาน

ครอบครัวของผม
ครอบครัว พาณิชธร มี ปู่ ย่า ย่าคนที่ 2 พ่อ แม่ ลุง 2 คน ป้า 2 คน พี่ 3 คน
ปู่กับอาม่า มีลูกอยู่ 4 คนครับ
ป่าป๊า(สุดท้อง) ลุงหนุ่ย(รองสุดท้อง) คุณแม่(รองคนโต) ลุงภพ(คนโต)
ป่าป๊ากับม่าม๊า มีลูก 1 คน ผมเอง 55
ลุงหนุ่ยกับป้าอ้อย มีลูก 1 คน พี่กานต์(อายุพอๆกับผมแต่อยู่ มัธยม แล้วซะงั้น เพราะ เลื่อนชั้นบ่อย)
คุณแม่(ป้า) -
ลุงภพกับป้าป๋อง(จาก จ. แพร่ ผู้ที่เคยกิน คางคกย่าง!!) มีลูก 2 คน พี่เจ กับ เจ่เจ๊ยุ้ย
พี่เจคนน้อง เจ่เจ๊ยุ้ยคนพี่ ครับ

ครั้งแรกที่ได้เข้าโรงเรียนผมก็ได้เข้าอนุบาล 1
มาก็โดนครูหยอกเล่นเลยอะครับ เฮ้อ!
ครูอนุบาล 1 ของผมก็คือ ครูเอ้ก(X) กับ ครูจันทร์
เหมือนเดิมเบื่อๆ วันๆเอาแต่คัดตัวอักษร ถึงจะบอกว่าเบื่อ แต่ก็คัดไม่สวย ทุกวันๆ

จริงๆแล้วตอนอยู่อนุบาลนี่ผมก็ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่องนะ แถมเลขที่ 23 - -"

ตอนกลางวัน นอนครับ ตามครูสั่ง

ครูอนุบาล 2 ของผมก็คือ ครูเปิ้ล ครูปู

ตอนกลางวันนอนเช่นเดิม เรียนก็ . . ไม่ค่อยยากแต่เริ่มโดนเพื่อนแกล้งอ่ะ
ชื่อ นภัส(ตอนหลังเปลี่ยนชื่อมาเป็น นิติพัฒน์) เกมส์
ส่วนคนที่ตัวสูงๆเลขที่ 1 + เรียนดี + บ้านเคยอยู่ข้างๆ(ปัจจุบันย้ายไปแล้ว) ชื่อ ภูมิ ครับ

ครูอนุบาล 3 ของผมก็คือ ครู . . (ช่างเป็นชื่อที่ไม่อยากบอกเท่าไหร่ แต่ใจดีนะ)
ปล. ไม่นอนกลางวันแล้วโว้ยยย!!!!(เบื่อเพราะเรื่องที่ต้องมานอนนี่แหล่ะ)
เรื่องเรียนก็มีเรื่องมากมายเพิ่มขึ้น เดี๋ยวมีเรียนทักษะ โดนเรียกมาเรียนวันเสาร์ที่ ร.ร. - -" โอ้ . .
แต่ว่ายังไงงานอนุบาลก็ยังน้อยมากกว่าปกติอยู่ดีครับ

อยู่บ้านผมก็ต้องทำการบ้านซิ รอพ่อกลับบ้านยายมารับผมกลับบ้าน
เมื่อการบ้านเสร็จก็มักขอกระดาษย่าคนที่ 2 วาดรูปครับ(งานอดิเรกเฉพาะเลย)
วาดแต่ . . พระ พระ และพระ ผมชอบวาดจมูกแหลมอ่ะ ขอบอกเลย ผมวาดห่วยกว่าเพื่อนอีกอ่ะ แต่วันนึงผมก็ขยันวาดนะ วาดเสร็จเก็บ วาดเสร็จเก็บ วันนึงได้ . . หลายแผ่น . . .

The End ยังไงๆ ก็ยังไม่ลืมละนะ < < < < < คุคุคุคุคุ 55+ ปล. ย่าคนที่ 2 คือ น้องของย่าครับ (พ่อและแม่ของย่าและย่าคนที่ 2 มีลูก 10 คนครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น