วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ชายญี่ปุ่นอายุ60ปีรอดถูกสึนามิพัดออกทะเล15กิโลเมตร

พบชายญี่ปุ่น 60 ปี รอดตายหลังถูกสึนามิพัดออกทะเลไกล 15 กม. เกาะหลังคา ลอยคอนาน 3 วัน ด้านตร.เผยคนตายเมืองมิยากิอาจถึงหมื่น 
(13 มี.ค.) เรือพิฆาตขนาดเล็ก ของกระทรวงกลาโหม โดยกองทัพเรือญี่ปุ่น พบ ฮิโรมิตสึ ชินคาวะ ชายวัย 60 ปี ผู้รอดชีวิตจากการถูกคลื่นสึนามิหลังเหตุแผ่นดินไหว พัดออกนอกชายฝั่งเมืองฟูตาบะ ไกลถึง 15 กิโลเมตร หลังเกาะชิ้นส่วนของหลังคาลอยอยู่ในทะเลนาน 3 วัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบอาการบาดเจ็บรุนแรงใดๆ ก่อนจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียง
นายชินคาวะ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ จิจิ เพรส ว่า "พอรู้ว่าสึนามิกำลังจะมา ผมก็รีบวิ่งหนีเลยครับ ผมย้อนกลับไปหยิบของที่บ้าน จึงถูกคลื่นพัดพาไป ผมยึดหลังคาบ้านตัวเองเป็นที่พึ่งจนมีคนมาช่วย"
ด้าน นายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ประกาศแจ้งการหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้า 3 ชั่วโมง สลับกันไปในแต่ละเขต โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14) เป็นต้นไป ขณะที่อธิบดีกรมตำรวจเมืองมิยากิ เปิดเผย จากการรวบรวมตัวเลขของเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ได้ประเมินว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเฉพาะในเมืองมิยากิ จะมีจำนวนเกินกว่า 1 หมื่นราย จากจำนวนประชากรทั้งสิ้น 2,300,000 ล้านคน และเป็นหนึ่งในสามเมือง ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก http://news.sanook.com/1008335-เฒ่าญี่ปุ่นรอดถูกสึนามิพัดออกทะเล15ก.ม.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น